0
CÔNG TY TNHH SƠN HÒA BÌNH - SƠN ĐÁ HODASTONE
   Ngày 27/9/2014 tại Trung tâm yến tiệc và hội nghị The Adora Grand View , Q.5 - TP/HCM, sẽ diễn ra buổi kỷ niệm 27 năm ngày thành lập HOABINH Corporation (HBC).
   Đặc biệt trước lễ sẽ có phần công bố KPI năm 2015 ( Key Performance Indicators ) về các chỉ tiêu chủ yếu của Công Ty HBC trong năm 2015. Từ KPI nầy các Công Ty thành viên cũng như các phòng ban trực thuộc cho đến từng cá nhân sẽ lập KPI cho riêng mình để chúng ta cùng xác định một hướng phấn đấu và cùng nổ lực tổ chức thực hiện nhằm đạt được các chỉ tiêu đã đề ra. Đây cũng còn là cơ sở trọng yếu để đánh giá hiệu quả công việc, sự tiến bộ của toàn Công Ty cũng như từng đơn vị,cá nhân qua mỗi năm và thực hiện cơ chế thưởng phạt một cách chính xác , công bằng nhất. ( trích thông điệp Chào cờ kỳ 38/2014 của HBC).



Mừng kỷ niệm lần thứ 27 ngày thành lập C.Ty CP/ XD & KD địa ốc Hòa Bình (1987-2014)
Chúc buổi lễ công bố KPI của HBC năm 2015 được thành công tốt đẹp

   Tham khảo thêm
Khái niệm : KPI là gì?
 KPI - Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc.
Thông thường mỗi chức danh sẽ có bản mô tả công việc hoặc kế hoạch làm việc hàng tháng. Nhà quản lý sẽ áp dụng các chỉ số để đánh giá hiệu quả của chức danh đó. Dựa trên việc hoàn thành KPI, công ty sẽ có các chế độ thưởng phạt cho từng cá nhân.

1. Mục đích của việc sử dụng KPIs trong đánh giá thực hiện công việc
Việc sử dụng KPIs trong đánh giá thực hiện công việc nhằm mục đích:
• Thứ nhất, đảm bảo người lao động thực hiện đúng các trách nhiệm trong bản mô tả công việc của từng vị trí chức danh cụ thể.
• Các chỉ số đánh giá mang tính định lượng cao, có thể đo lường cụ thể do đó nâng cao hiệu quả của đánh giá thực hiện công việc.
• Việc sử dụng các chỉ số KPIs góp phần làm cho việc đánh giá thực hiện công việc trở nên minh bạch, rõ ràng, cụ thể, công bằng và hiệu quả hơn…

2. Mục tiêu khi xây dựng KPIs
Là 1 công cụ dùng trong ĐGTHCV, nên khi xây dựng hệ thống KPIs những nhà quản lý cũng cố gắng và hướng đến đảm bảo được tiêu chí SMART:
• 1. S – Specific: Cụ thể
• 2. M – Measurable: Đo lường được
• 3. A – Achiveable: Có thể đạt được
• 4. R – Realistics:Thực tế
• 5. T – Timbound: Có thời hạn cụ thể
Không phải là yêu cầu bắt buộc khi xây dựng KPIs, tuy nhiên nếu hệ thống KPIs cuả tổ chức đảm đạt được tiêu chí SMART thì hiệu quả của đánh giá thực hiện công việc sẽ rất cao.

3. Ưu điểm khi sử dụng KPIs trong ĐGTHCV
- Nó có thể là một cách rất nhanh cho thấy thành quả hiện thời của một mục đích hoặc một mục tiêu chiến lược.
- Các quyết định có thể được thực hiện nhanh hơn khi có những đo lường nhận thấy được và chính xác đi kèm theo.
- Có thể giúp khâu quản lý nhận biết thành quả của tổ chức, phòng/ban hoặc một nhân viên nào đó của mình để từ đó có hướng khuyến khích, tạo động lực cho nhân viên.
- Một đội nhóm có thể làm việc chung với nhau theo những mục đích đo lường được.
- Đưa ra các chỉ tiêu có thể đo lường được, từ đó việc ĐGTHCV sẽ cụ thể hơn và dễ thực hiện hơn mà ít có những kiến nghị, bất đồng.


Đăng nhận xét

 
Top